Wednesday 20 May 2009

Việt Nam sẽ báo cáo trước Hội đồng Nhân quyền LHQ

Vào ngày thứ Sáu, chính phủ Việt Nam sẽ ra trước Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp Quốc ở Geneva trong phiên đánh giá tình hình nhân quyền được tiến hành 4 năm một lần, trong khi các nhà hoạt động nhân quyền và các chính trị gia hy vọng Hà Nội sẽ phải chịu trách nhiệm về những vụ vi phạm nhân quyền đối với người sắc tộc thiểu số Khmer Krom

Bản tin hôm thứ Năm của Phnom Penh Post trích một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Ba của nhà lập pháp Yont Tharo thuộc Đảng Sam Rainsy, và cũng là một thành viên của cộng đồng người sắc tộc Khmer Krom, nói rằng chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền đối với người dân Khmer thiểu số ở Việt Nam, tịch thu đất đai của họ và can thiệp vào các buổi lễ tôn giáo cũng như ngăn chặn việc sử dụng ngôn ngữ và phong tục của người Khmer.

Trong tuyên bố này ông Yont Tharo cũng viết rằng ông muốn Liên Hiệp Quốc kiểm định chính xác báo cáo của Việt Nam bởi Việt Nam luôn nói ngược lại với những gì họ làm, và rằng chính phủ Việt Nam phải giải thích về những hành động này.

Ông Ang Chanrith, giám đốc điều hành Tổ chức Nhân Quyền Khmer Krom nói rằng hồi đầu tháng tư, tổ chức của ông đã đệ trình lên hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc một báo chi tiết về các vụ vi phạm nhân quyền đối với người Khmer Krom.

Các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc có nghĩa vụ phải ra trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc 4 năm một lần để đánh giá về thành tích nhân quyền của nước họ.

Các giới chức Kampuchea không đưa ra lời bình luận khi được hỏi liệu chính phủ Kampuchea có quan ngại khi có báo cáo về các vụ vi phạm nhân quyền đối với người Khmer ở Việt Nam hay không.
free programes

Read more!

0 comments:

INDIAN SONG

THAI SONG

Template by : kendhin news blog